วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

10วิธีบำรุงผมให้เงางาม

         
10วิธีบำรุงผมให้เงางาม




            นอกจากความงามด้านอื่นๆ ของผู้หญิงเราแล้ว สุขภาพของเส้นผมก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงเรามีเสน่ห์ในตัวเองเช่นกัน สังเกตได้ว่าผู้หญิงบางคนที่หน้าตาธรรมดา รูปร่างไม่ได้สวยมาก แต่เส้นผมของเธอกลับมีเสน่ห์ ด้วยเพราะเรือนผมที่หนานุ่มยาวเป็นแพสวยน่าสัมผัสแลดูมีสุขภาพดีเช่นนั้นนี่แหละ ที่ทำให้ใครเห็นเป็นต้องสะกดตามองอย่างหลงใหล การดูแลใส่ใจสุขภาพเส้นผมก็คงมีแต่ผู้หญิงเราเท่านั้นที่ให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ยิ่งกับสาวผมยาวที่ปรารถนาการไว้ผมยาวสลวยด้วยแล้ว เธอมักจะมีเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพเส้นผมในแบบตัวเองอยู่แล้ว แต่สำหรับสาวๆ บางคนที่รักการไว้ผมยาว แต่ยังไม่ทราบวิธีการดูแลว่าจะดูแลเส้นผมอย่างไรให้สวยสุขภาพดี มีน้ำหนักเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ



1.เล็มปลายผมอยู่เสมอ

           เพราะเส้นผมของคนเราในบริเวณส่วนปลายมักเป็นส่วนที่แห้งหยาบและมีโอกาสชี้ฟูมากที่สุด ทั้งยังเป็นส่วนที่ยากต่อการบำรุงให้สุขภาพดีขึ้นได้ ดังนั้น หากคุณต้องการให้ผมยาวเร็วขึ้นแล้วล่ะก็แนะนำให้หมั่นเล็มปลายผมอย่างน้อยทุกๆ เดือนหรือทุกสองเดือนก็ยังได้ การตัดส่วนที่แห้งออกไปจะยิ่งกระตุ้นให้รากผมมีสุขภาพดีเพราะสารอาหารที่เราได้รับจากผักผลไม้ต่างๆ จะได้ตรงเข้าไปซ่อมแซมหรือบำรุงรากผมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

2.กระตุ้นรากผมให้ยาวเร็วด้วยไข่ขาว
           หลายคนอาจจะได้ยินสูตรดั้งเดิมที่ว่าหากอยากผมสวยให้ใช้ไข่แดงหมักผม แต่ในขณะเดียวกัน คุณอาจจะยังไม่ทราบว่าไข่ขาวนั้นก็มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นเร่งรากผมให้ยาวเร็วขึ้นได้เช่นกัน เนื่องจากไข่ขาวมีวิตามินเฉพาะของมันที่มีคุณสมบัติสำคัญในการบำรุงรากผม วิธีการง่ายมาก เพียงตอกไข่ขาวใส่ถ้วยแล้วแยกเอาไข่แดงออก จากนั้นนำไข่ขาวมาหมักผมไว้ให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงสระออกตามปกติ เท่านี้ก็จะช่วยคืนความนุ่มชุ่มชื้น ช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักและกระตุ้นผมให้ยาวเร็วขึ้นได้แล้ว

3.สุขภาพรากผมแข็งแรงด้วยการดื่มน้ำ
           การดื่มน้ำเปล่าวันละ 8-10 แก้วหรือดื่มให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย นอกจากจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณและส่งผลให้สุขภาพของคุณแข็งแรงดีแล้ว การดื่มน้ำอย่างเพียงพอยังสามารถช่วยบำรุงสุขภาพของเส้นผมให้แข็งแรง ยาวเร็วขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย เพราะเมื่อรากผมแข็งแรง เส้นผมของคุณก็ย่อมมีสุขภาพดีตามมานั่นเอง




4.แปรงผมกระตุ้นการไหลเวียนเลือด
            ก่อนนอนหรือตอนเช้าที่คุณตื่นนอนขึ้นมา แนะนำให้แปรงผมบ้างเพื่อกระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดให้ทำงานดีขึ้น ทั้งนี้ ยังส่งผลให้รากผมแข็งแรง ได้รับสารอาหารเข้าไปหล่อเลี้ยงเส้นผมอย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย แต่ไม่ควรแปรงบ่อยมากเกินไป โดยเฉพาะสาวผมแห้งเพราะอาจจะทำให้เกิดการเสียดสีและทำให้สภาพเส้นผมยิ่งแห้งฟูมากขึ้น ดังนั้น แปรงแต่เพียงพอดี พอที่ระบบไหลเวียนเลือดบริเวณหนังศีรษะถูกกระตุ้นบ้างก็นับว่าเพียงพอแล้ว

5.หยุดทำลายผมด้วยอุปกรณ์ที่ให้ความร้อนต่างๆ
            เป็นเรื่องปกติที่ผู้หญิงเราหลายคนหลังจากอาบน้ำสระผมเสร็จแล้วก็มักจะหยิบไดร์ขึ้นมาเป่าผมทันที แต่หากทำเช่นนี้ทุกวันหรือบ่อยครั้ง สภาพเส้นผมของคุณก็ย่อมได้รับความร้อนจนทำให้ผมของคุณแห้งเสียได้ นอกจากนี้ การทำผมด้วยอุปกรณ์การทำผมต่างๆ เช่น เครื่องหนีบผม เครื่องม้วนลอนไฟฟ้า เป็นต้น อุปกรณ์เหล่านี้แน่นอนว่าอาจจะทำให้ผมคุณได้ทรงสวยหลากหลายทรง แต่ขณะเดียวกันมันจะทำลายความชุ่มชื้นของเรือนผม ก่อให้เกิดผมแห้งแตกปลายตามมา แบบนี้แล้ว... ก็เท่ากับเป็นการทำลายสุขภาพเส้นผมและทำให้เส้นผมยาวช้าอีกด้วย

6.ทานอาหารบำรุงรากผมให้แข็งแรง
          อาหารรอบตัวเราที่ได้จากธรรมชาติล้วนมาพร้อมคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายและเส้นผมของเราด้วยกันทั้งนั้น สาวคนไหนที่อยากให้ผมของคุณยาวเร็ว แนะนำให้ทานอาหารประเภทโปรตีนสม่ำเสมอ เช่น ปลาหรือเนื้อสัตว์ต่างๆ นม ไข่ โยเกิร์ต เป็นต้น ทั้งนี้ อาหารทะเลก็ล้วนมีความสำคัญต่อการบำรุงรากผมเช่นกัน โดยเฉพาะปลาทะลต่างๆ เพราะให้แร่ธาตุและสังกะสีซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงและซ่อมแซมสภาพเส้นผมอย่างล้ำลึกโดยตรง


7.นวดศีรษะด้วยน้ำมันร้อนบ้าง
         หาเวลาในยามว่างผ่อนคลายหนังศีรษะและพักผ่อนสมองด้วยการหมักผมหรือนวดหนังศีรษะด้วยน้ำมันร้อน วิธีนี้จะช่วยให้หนังศีรษะของคุณได้รับการกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด ก่อให้เกิดอาการผ่อนคลายและแน่นอนว่ามันจะช่วยกระตุ้นให้รากผมแข็งแรง ส่งผลให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นในแบบธรรมชาติอย่างน่าพอใจทีเดียว

8.นวดกระตุ้นหนังศีรษะเพื่อผมมีน้ำหนักพลิ้วสวย
การนวดหนังศีรษะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้รากผมแข็งแรงเนื่องจากได้รับสารอาหารไปหล่อเลี้ยงเส้นผมมากขึ้น เริ่มนวดด้วยการกดฝ่ามือลงบนท้ายทอยเบาๆ จากนั้นขยับปลายนิ้วเป็นวงกลมแล้วกางมือออกให้กว้าง เลื่อนมือจากแนวเส้นผมด้านหน้าไล่ไปยังกระหม่อมขณะเดียวกันนั้นให้ขยับปลายนิ้วเป็นวงกลมไปพร้อมกัน หมั่นนวดเช่นนี้ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง รับรองค่ะว่าสุขภาพเส้นผมของคุณจะแข็งแรง ลดอาการหลุดร่วงและช่วยให้เส้นผมมีประกายเงางามมากยิ่งขึ้น

9. ทรีทเมนต์ผมก่อนนอนด้วยน้ำมันจากธรรมชาติ

การหมักผมด้วยน้ำมันจะช่วยปรับสภาพเส้นผมที่แห้งเสียให้ชุ่มชื้นขึ้นได้ แนะนำให้หมั่นหมักผมก่อนเข้านอน โดยการใช้น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกชโลมเส้นผมให้ทั่วแล้วสวมด้วยหมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำทิ้งไว้ โดยทิ้งไว้เช่นนี้ตลอดข้ามคืน เพื่อป้องกันไม่ให้หมอนเปียกเลอะเทอะ สามารถใช้ผ้าขนหนูวางรองบนหมอนอีกชั้นเพื่อกันการซึมเปื้อนไปพร้อมกัน จากนั้นตอนเช้าจึงสระผมตามปกติ รับรองได้ว่าวิธีนี้จะทำให้สาวๆ รักเส้นผมของคุณเองอย่างมากทีเดียว เนื่องจากเส้นผมจะนิ่มนุ่มสลวย เงางามอย่างเป็นธรรมชาติ ใครอยู่ใกล้เป็นต้องอยากสัมผัสบ่อยๆ เป็นแน่ทีเดียว

10.สูตรหมักผมเพื่อแก้ปัญหาผมแตกปลาย
สาวๆ หลายคนย่อมมีปัญหาผมแตกปลายเกิดขึ้นได้ง่ายดายทั้งนั้น ดังนั้น มาหมักผมด้วยสูตรจากไข่แดงเพื่อแก้ปัญหาผมแตกปลายไปพร้อมกันดีกว่า แต่ก่อนอื่น แนะนำให้คุณเล็มปลายผมที่แตกออกให้หมดก่อน อาจจะประมาณ 1 นิ้วก็ได้จากนั้นจึงทำการหมักผมด้วยสูตรดังนี้


สูตรหมักผมเสีย ให้กลับมาสวยมีน้ำหนัก 



สูตรหมักผมเสีย ด้วยไข่ไก่

เป็นสูตรธรรมชาติ ที่คนสมัยโบราณใช้หมักผมเสียกัน และไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยากเลย เพียงแต่นำไข่ไก่ มาแยก ไข่แดงและไข่ขาว

จากนั้นตีไข่แดงให้แตก และตีไข่ขาวให้ขึ้นฟู จึงนำมาผสมให้เข้ากันแล้วค่อยๆ ชโลมไข่บนผมเส้นผม และนวดหนังศีรษะเบาๆ

ทิ้งไว้สักครู่ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น จะทำให้ผมเสียกลับมาเงางาม และชุ่มชื้นขึ้น


สูตรหมักผมเสีย ด้วยน้ำผึ้ง

สูตรหมักผมเสียด้วยน้ำผึ้ง ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงผสมน้ำผึ้ง น้ำมันมะกอก และน้ำส้มสายชูหมัก คนส่วนผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน

นำมาชโลมให้ทั่วผม ที่คลุมด้วยหมวกคลุมอาบน้ำ หมักทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง สระผมตามปกติ เป็นสูตรรักษาผมเสีย ที่จะช่วยลดผมแห้งเสียแตกปลาย เปลี่ยนผมแห้งหยาบ ให้กลับมานุ่มสลวยได้ดังเดิม


สูตรหมักผมเสีย ด้วยน้ำมันมะพร้าว

การหมักผมด้วยมะพร้าว เป็นสูตรหมักผมเสีย จากธรรมชาติที่คนนิยม สำหรับน้ำมันมะพร้าว แค่นำไปตั้งไฟอ่อนๆ เทน้ำมันมะพร้าว ผสมไข่แดง 1 ฟอง ตีให้เข้ากัน

นำไปชโลมบนเส้นผม ทิ้งไว้สักชั่วโมง ล้างออกแล้ว สระด้วยแชมพูอีกครั้ง เป็นสูตรหมักผมเสีย ที่จะทำให้ผมมีน้ำหนัก และยังเป็นการดีท็อกซ์ให้กับหนังศีรษะอีกด้วย





สูตรหมักผมเสีย ด้วยเบียร์

สูตรหมักผมเสียด้วยเบียร์ ด้วยการนำมาผสมกับน้ำส้มสายชูหมักคนส่วนผสมให้เข้ากัน ชโลมลงบนผม พร้อมทั้งนวดศีรษะเล็กน้อย

ทิ้งไว้ประมาณห้านาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น การใช้เบียร์ในการหมักผมเสีย จะช่วยคืนความนุ่มสลวยเงางามให้กับเส้นผมอีกครั้ง



สูตรหมักผมเสีย ด้วยอโวคาโด

การหมักผมเสีย ด้วยอโวคาโด ให้ใช้เนื้ออโวคาโดสดผสมกับน้ำมันมะกอก คนให้เข้ากัน นำมาชโลมบนผมหมาดให้ทั่ว ทิ้งไว้ 20 นาที

ล้างออกด้วยน้ำธรรมดา และสระผมตามปกติอีกครั้ง สูตรหมักเสียผมอโวคาโด ที่จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูบำรุงชั้นผมที่แห้งเสีย เปราะบาง ให้กลับมาแข็งแรงเงางามได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น